Mẹo điều trị đau rát họng viêm họng hiệu quả ở nhà

Khi thời tiết thay đổi lúc giao mùa cũng chính là lúc cơ thể bạn chưa kịp thích nghi với môi trường sẽ khiến cho các bạn cảm lanh, nhiễm ho và viêm họng. Chính vi thế blog chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp mẹo chữa hết ho viêm họng giúp các bạn tránh xa cảm giác đau nhức.



Mẹo chữa đau rát họng viêm họng hiệu quả

Súc miệng với nước ấm. Việc này sẽ giúp bạn mau chóng xua tan nhanh được cảm giác đau rát cổ họng. Hãy pha 1 thìa muối với khoảng 250ml nước lọc ấm và súc miệng mỗi giờ 1 lần.

Uống trà mật ong: 



Trà và mật ong được xem như những loại thần dược giúp bạn khẩn trương diệt trừ cảm giác đau họng.
Hãy cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và bổ xung nửa quả chanh vắt. Dùng hỗn hợp gồm 1 thìa nước gừng và một thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó uống cốc sữa nóng, những cơn ho và đau họng sẽ giảm.

Sử dụng đồ uống nóng:



Đây là biện pháp hữu hiệu trị chống nhiễm trùng họng. Các đồ uống nóng là trà, cà phê, nước chanh ấm.

Tránh xa khói thuốc lá:



Thuốc lá là thủ phạm khiến các bạn đau họng và hình thành việc đau họng trở cần không nhỏ hơn. Vì thế ngừa phòng hút thuốc, ngửi khói thuốc lá là nghề nghiệp rất rất cần.

Vỏ xoài và nước lọc.



Pha 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước lọc nấu sôi để nguội và súc miệng thường xuyên.

Bột quế, hạt tiêu và mật ong:



Áp dụng một thìa bột quế sắc với 1 cốc nước có làm mạnh một chút hạt tiêu và hai thìa mật ong dùng để uống sẽ giúp bạn kịp thời khắc phục được tình hình.

Nghệ cũng được áp dụng để điều trị ho:

Lấy nửa cốc nước nóng, bổ xung một chút muối. Sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày một lần. Uống liên tục ba ngày.



Hít lắm hơi nước nóng trong khi tắm nước máy hoặc nghiêng đầu trên chậu nước nóng đang bốc hơi, há miệng hít hơi nước nóng lên. Mỗi lần khiến năm phút, mỗi giờ làm cho một lần.

Trên đây là mẹo giúp bạn khỏi những cơn đau rát họng hiệu quả. Mẹo chưa bệnh viêm họng sử dụng ngay tại nhà.

1 nhận xét: