Đau bụng kinh và 9 cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh là một vấn đề khiên cho nhiều chị em phụ nữ gặp không ít khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày mà còn tác động tới sức khoẻ sinh sản về sau. Chính vì vậy, tìm ra một cách chữa đau bụng kinh luôn là nổi băn khoăn của hầu hết các chị em. Dựa vào những nhu cầu đó, thì sau đây các chuyên gia sẽ chia sẻ một số cách chữa bệnh đau bụng kinh hiệu quả mà đơn giản tại nhà.

Đau bụng kinh là gì?




Đau bụng kinh là một cảm giác gây đau quằn quại ở vùng dưới bụng, và có thể kèm theo cảm giác đau dưới lưng hay phần đùi dưới. Đây là một tình trạng rất thường gặp ở nữ giới, theo thống kê thì có đến 9 trên 10 cô gái mắc phải chứng đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt. Đa phần các cơn đau chỉ diễn ra một cách âm ỉ và nhẹ nhàng. Trong một số trường hợp thì cơn đau có thể rất dữ đội, đau đến mức không thể chịu đựng gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt và công việc thường ngày. Đừng quá lo vì điều đó, dưới đây tôi xin chia sẻ cho các bạn một số cách chữa đau bụng kinh đơn giản tại nhà mà hiệu quả:


9 cách giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả


1.    

1. Đắp gừng




Gừng rất phổ biến và chúng ta có thể dễ dàng mua được ở chợ hoặc siêu thị. Ngoài công dụng trong ẩm thực thì gừng còn là một trong những phương thuốc chữa đau bụng kinh hiệu quả. Phương pháp là: Lấy một ít gừng giã nát hoặc thái lát mỏng đắp lên vùng bụng dưới khoảng 5-10 phút thôi. Sẽ giúp cơn đau của chị em giảm đi rất nhiều.

2. Xoa dầu nóng hoặc cao dán



Dầu nóng hoặc cao dán có lẽ gia đình nào cũng có. Chị em chỉ cần thoa dầu nóng hoặc cao dán vào vùng bụng dưới thì những cơn đau sẽ giảm dần cho đến hết.

3. Sử dụng nhiều sữa và sữa chua




Theo các nghiên cứu đã đưa ra thì nếu chị em nào bổ sung khoảng 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm đi khả năng bị đau bụng kinh lên đến 30% so với người bình thường chỉ cung cấp cho cơ thể 500mg/ ngày. Vì trong sữa và sửa chua có chứa rất nhiều canxi và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thế, nên chị em hay sử dụng thường xuyên để giảm đi nguy cơ bị đau bụng kinh nhé.

4. Ăn trứng kèm với ngải cứu




Ngải cứu là một phương thuốc giúp điều trị tình trạng kinh nguyệt bất ổn định, đau bụng kinh. Nếu bạn nào thường hay bị đau bụng kinh hãy tự làm cho mình món ăn bổ ích từ trứng và ngải cứu sẽ làm cho những cơn đau giản đi rất nhiều.

5. Massage nhẹ



Ngoài những liệu pháp trên thì, massage là một cách giúp chị em giải quyết nổi ám ảnh mỗi khi bị đau bụng kinh rất tốt. Chị em nên thường xuyên xoa nhẹ để massage cho vùng bụng dưới trong những ngày hành kinh sẽ giảm đi những triệu chứng đau bụng kinh.

6. Giữ ấm cơ thể



Giữ ấm cơ thể luôn là một giải pháp ưu tiên, vì quá trình lưu thông máu sẽ được tăng cường, giảm đi những tình trạng co thắt hoặc tắc nghẽn các tĩnh mạch máu ở vùng chậu. Chính vì thế , chị em phải biết tự giữ ấm cho cơ thể bằng cách uống nước ấm, túi giữ nhiệt, hay chườm nóng ở vùng bụng,…

7. Dùng thuốc giảm đau




Giải pháp dùng thuốc đê giảm đau giúp giải toả cơn đau bụng kinh một cách nhanh chóng. Tuy nhiên chị em nên sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

8. Bổ sung thêm vitamin E



Vitamin E là một dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể mỗi chúng ta. Các chị em nên uống vitamin R vào 2 ngày trước khi có kinh và ngày thứ 3 của thời gian hành kinh sẽ giảm đinh những cơn đau quái ác này.


9. Tập thể dục thường xuyên


Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng sức đề khánh cho mọi người. Chị em nữ giới nên thường xuyên tập thể dục như: Đi bộ, bơi lội, đạp xe,…những hoạt động thể chất vừa phải. Để giảm đi nguy cơ bị bệnh đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt tới.

Trên đây là 9 phương pháp giúp chị em giảm đi những cơn đau bụng kinh hiệu quả mà mình đang mắc phải. Và nếu trong những trường hợp áp dụng các phương pháp trên không hiệu quả thì chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để được chuyên gia thăm khám và đưa ra giải pháp điều trị đau bụng kinh phù hợp cho chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét