Cơ thể thải độc vào thời điểm nào?

Gan và phổi sẽ loại bỏ độc tố tối ưu khi các bạn đang ngủ say từ 23h đến 5h sáng hôm sau.

Theo y học truyền thống Trung Quốc, các cơ quan trong cơ thể con đối tượng hoạt động theo một chu kỳ liên tục hàng ngày. Bổ sung cho cơ thể với các chất dinh dưỡng và năng mức độ, đồng hành bỏ chất thải là biện pháp tự nhiên giúp nó khỏe mạnh. Tuy nhiên, lúc những chất thải không được bỏ, nó sẽ biến thành chất độc và gây hại cho sức khỏe.

Cơ thể thải độc vào thời điểm nào?


Theo Shang Hai Daily, một cơ thể khỏe mạnh thì có khả năng đào thải ra toàn bộ độc tố và chất thải. Tiến sĩ Jiang Zaifeng, chuyên gia tư vấn sức khỏe ở Trung tâm Bao Zhidi TCM Culture Salon, cho biết mỗi cơ quan đều có thời điểm thải độc tố công hiệu khác nhau. 12 kinh tuyến chính (mỗi kinh tuyến tương đương với 2 tiếng) sẽ cung cấp năng chỉ số, thải độc tố tối ưu cho một cơ quan riêng biệt.

5-7h: Ruột già

Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm nguy cơ táo bón. Xoa bóp, massage ruột già, vùng bụng dưới nằm bên phía cánh tay phải cũng sẽ giúp cơ quan này thải độc công dụng.

7-11h: Dạ dày và lá lách

Ẳn sáng thời điểm từ 7-9h là tốt hơn cả vì khi này kinh tuyến dạ dày đang làm nhiệm vụ. Bổ sung năng mức độ tràn đầy sẽ giúp dạ dày tiêu hóa hầu hết thức ăn, hấp thụ đủ dinh dưỡng tìm đến kinh tuyến lá lách, cơ quan hoạt động từ 9-11h. Lá lách sẽ chuyển hóa thực phẩm dạ dày hấp thu thành năng lượng. Kết quả là không có thực phẩm thừa nào chuyển hóa thành chất béo nếu nó được gửi đến "dây chuyền sản xuất" đúng lúc.

Tập thở bụng trong tư thế quỳ chân vào buổi sáng có khả năng giúp thúc đẩy máu lưu thông và năng chỉ số trong dạ dày. Do đó, khôi phục sự trao đổi chất và tiêu hóa. món ăn như mật ong, đậu phộng, cà rốt và táo rất tốt cho dạ dày.

Cơ thể thải độc vào thời điểm nào?


11-13h: Tim mạch

Tránh tập thể dục cường độ cao thời điểm này vì có khả năng tác động đến tim mạch. Đồ ăn như nhãn, táo cho bữa trưa giúp cung cấp máu và chất dinh dưỡng phù hợp cho tim. Các bạn cũng nên có giấc ngủ ngắn vào thời điểm này để giúp tim loại bỏ độc tố và hoạt động tốt hơn. Tuy vậy nhưng, ngủ trưa ngay sau khi ăn có năng lực gây khó chịu dạ dày, vì vậy, bạn nên đi bộ 15 phút trước lúc đi ngủ và chỉ nên ngủ không quá nhiều hơn một tiếng.

13-17h: Ruột và bàng quang

Sau lúc ăn trưa và ngủ ngắn, đây là thời gian cho ruột non và bàng quang bắt đầu làm cho việc. Chức năng chính của ruột non là phân phối các dưỡng chất được tiêu hóa.

Nó sẽ gửi chất lỏng đến bàng quang, chất thải tới ruột già và chất dinh dưỡng tới lá lách để tạo máu và năng lượng.

Ruột non là chìa khóa cho sự hấp thu dinh dưỡng, do vậy, tiến sĩ Jiang khuyên bạn nên có bữa trưa dinh dưỡng và nhẹ nhàng dễ hấp thu. Các bạn có khả năng tiến hành một bài tập đơn thuần như đá chân tại bàn để kích hoạt ruột non hoạt động tốt hơn.

Kinh tuyến bàng quang là rất rất cần để bỏ độc tố. toàn bộ chất độc ở các cơ quan khác đều phải tới bàng quang và ra ngoài thông qua nước tiểu. Uống nhiều nước hơn vào thời điểm này có năng lực thúc đẩy quá trình giải độc qua đường nước tiểu.

17-19h: Thận

Độc tố tích lũy trong thận thường đi kèm với phù nề. Chạy bộ hoặc đi bộ thời điểm này có khả năng giúp thận giải độc. thức ăn tốt cho thận bao gồm nấm, tảo bẹ có thể được bổ sung vào bữa tối.

Cơ thể thải độc vào thời điểm nào?


19-21h: Màng ngoài tim

Màng ngoài tim là túi chứa chất lỏng bao bọc tim và rễ của các mạch máu lớn. Con người có thể bị mất ngủ hoặc tức ngực lúc màng ngoài tim không loại độc tố hiệu quả.

23h-5h: Túi mật, gan và phổi

Các túi mật, gan và phổi hoạt động sôi nổi trong thời điểm này. Độc tố được loại bỏ tác dụng nhất cho cả 3 bộ phận này khi con người đang đi vào giấc ngủ sâu. Do đó, lắm tư vấn viên sức khỏe khuyên bạn nên đi ngủ trước 23h. Tiêu thụ các thức ăn như bột yến mạch, quả óc chó hoặc sữa ấm trước khi lên giường có năng lực giúp bạn hồi phục giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét