Tìm hiểu về bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh đái tháo đường type 2 hay tiểu đường tuýp 2 là một dạng của bệnh tiểu đường, có khả năng gây ra các biến chứng nguy hiểm nên cần được điều trị kịp thời và xác lập phương pháp ổn định đường huyết sau khi chữa khỏi.

Tìm hiểu về bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh đái tháo đường type 2 là căn bệnh mãn tính, bệnh phát triển khi tuyến tụy sản xuất không đủ insulin. Insulin là hóc môn điều chỉnh sự chuyển động của đường vào tế bào. Bệnh cũng phát triển khi cơ thể đã kháng insulin do sự rối loạn chuyển hóa như sự tăng glucose trong máu khiến nồng độ đường trong máu tăng cao.

Triêu chứng bệnh đái tháo đường type 2 phát triển khá chậm nên chúng ta thường phát hiện bệnh sau nhiều năm. Người bệnh sẽ thấy khát nước, tiểu nhiều về đêm, có cảm giác mệt mỏi, mắt mờ, giảm cân… Do các triệu chứng này rất dễ nhầm lẫn với nhiều loại bệnh lý thông thường khác nên người bệnh thường chủ quan, không đi khám. Một số trường hợp ủ bệnh lâu năm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mắc các bệnh tim mạch, suy thận, đột quỵ, mù lòa… dẫn đến tử vong.

Tìm hiểu về bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh đái tháo đường type 2 thường xuất hiện ở những người trên 40 tuổi nhưng xu hướng bệnh hiện nay đang dần trẻ hóa. Một số trẻ nhỏ cũng bị mắc bệnh. Nguyên nhân là do chế độ ăn uống không điều độ, ít vận động, căng thẳng thường xuyên hoặc do yếu tố di truyền.

Bệnh đái tháo đường type 2 nếu để nặng sẽ rất nguy hiểm. Muốn phòng ngừa bệnh mọi người nên lập ra một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và tiến hành kiểm tra sức khỏe định kì.


Tìm hiểu về bệnh đái tháo đường type 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét