Bật mí mẹo chữa bệnh trĩ hiệu quả

Do tâm lý ngại khám bệnh, ngại để người ngoài biết bệnh nên đa phần các bệnh nhân trĩ sẽ tìm phương pháp chữa bệnh tại nhà. Trong đó, sử dụng mẹo chữa bệnh trĩ bằng các dược liệu dân gian sẵn có, công thức dễ làm là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả bệnh nhân trĩ.

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

cây lá bóng


Mẹo chữa bệnh trĩ với lá bỏng rất đơn giản. Người bệnh có thể rửa sạch ăn sống hoặc sắc uống. Lá bỏng có đặc tính mát, giúp giảm đau rát, ngứa ngáy và giúp co búi trĩ. Nếu búi trĩ đã tụt ra phía ngoài, có hiện tượng lở loét, người bệnh có thể giã lá bỏng đắp vào búi trĩ. Sau 1 đến 2 tháng kiên trì thực hiện mẹo chữa trĩ này, người bệnh sẽ nhận thấy những thay đổi rõ nét.

Mẹo chữa bệnh trĩ với đu đủ xanh

đu đủ xanh


Mẹo chữa bệnh trĩ với đu đủ xanh giúp co thắt mạch máu trĩ, chống sa búi trĩ rất tốt. Đu đủ xanh cần tươi, nhiều nhựa để đảm bảo phát huy tác dụng cao nhất. Người bệnh nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bổ đôi quả đu đủ theo chiều dọc quả, rồi buộc úp vào hai bên cẳng chân, cuống ở phía trên. Cứ thế bạn để qua đêm và làm liên tục nhiều ngày cho tới khi búi trĩ co lại.


Trên đây là 2 mẹo chữa bệnh trĩ đơn giản, hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, những mẹo chữa bệnh trĩ này chỉ nên sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Cách trị bệnh tốt nhất vẫn là kết hợp dùng các bài thuốc trên với chế độ ăn uống sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét