Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?


Bệnh suy giãn tĩnh mạch là đang trở thành một mối lo của rất nhiều người trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhưng, không phải ai cũng đều hiểu và biết về loại bệnh này.

Suy giãn tĩnh mạch là gì?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?
So sánh giữa người bị suy giãn và không bị suy giãn

Bạn có biết rằng, bệnh suy giãn tĩnh mạch có nguồn gốc từ suy giãn của tĩnh mạch. Hay nói cách khác thì là sự suy giảm việc lưu thông máu về tim của hệ thống các tĩnh mạch ở chân. Theo như đã nói trên thì, bệnh suy giãn tĩnh mạch đang phát triển phổ biến và đặc biệt phụ nữ chiếm tới 70% số ca mắc bệnh. Tại nhiều quốc gia, số người dân mắc phải chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch chiếm tới 10%, nhất là đối với những nhân viên văn phòng: những người làm việc trong môi trường ít vận động, đứng nhiều, ngồi nhiều,…thời gian đầu thì bệnh suy giãn tĩnh mạch không tác động tới tính mạng của người bệnh mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sinh hoạt hằng ngày của người mắc phải chứng suy giãn tĩnh mạch.

Các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch thế nào?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?
Các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch có những biểu hiện ra bên ngoài thành các triệu chứng dễ nhận thấy ngoại trừ một số tình trạng. Tùy theo vị trí tổn thương (suy giãn tĩnh mạch cạn hoặc sâu) cũng như theo mức độ nặng, nhẹ của bệnh, thì các triệu chứng cũng thể hiện khác nhau nên chúng ta không nên bỏ qua.

Thứ 1: Đau và nhức mỏi chân. Đây là biểu hiện dễ nhận thấy khi mà đứng lâu hay ngồi nhiều. Ngoài ra thì, còn có cảm giác tê chân, chuột rút…

Thứ 2: Tê phù chân. Triệu chứng như vậy thường thấy ở vùng mắt cá chân, bàn chân. Khi chưa dấu hiệu rõ ràng, có thể người bệnh chỉ cảm thấy giày dép chật hơn lúc bình thường.

Thứ 3: Nổi gân xanh. Tĩnh mạch có thể nổi lên các gân màu xanh hay màu tím đỏ lớn nhỏ không giống nhau, thậm chí nổi to ngoằn ngoèo.

Thứ 4: Khi bệnh suy giãn tĩnh mạch nặng và xấu đi có thể dẫn đến các di chứng như viêm loét, nhiễm trùng khiến cho việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn. Nếu người bệnh chữa trị không kịp thời sẽ tác động đến chức năng đi lại thậm chí có thể tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Nguyên nhân dẫn đến bệnh


Theo nghiên cứu thì bệnh suy giãn tĩnh mạch có kết luận được nguyên nhân mắc bệnh. Tuy nhưng, loại bệnh này có liên quan tới những yếu tố có nguy cơ như suy van tĩnh mạch do tổn thương chức năng van 1 chiều của các tĩnh mạch ngoại biên.

Thứ 1: Bệnh suy giãn tĩnh mạch do tác động của tuổi tác trong quá trình lão hóa.

Thứ 2: Do quy trình vận động mạnh do làm việc quá sức.


Thứ 3: Chính sách ăn uống không hợp lý cũng là một trong các yếu tố dẫn đến suy giãn tĩnh mạch. Vì vậy, để phòng ngừa bệnh, chúng ta không nên đứng hay ngồi quá lâu tại một chỗ; nên giữ trọng lượng bản thân ổn định, tránh béo phì; thường xuyên tập thể dục thể thao như đá banh, cầu long,…; đồng thời duy trì khẩu phần ăn phù hợp, bổ sung thêm vitamin và chất xơ.

Giới thiệu thêm cho các bạn thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ người suy giãn tĩnh mạch Ceteco Tri Giatimac đang được phân phổi bởi công ty Vitory Pharma tại thành phố Hồ Chí Minh,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét