Dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị

Nhận biết được dấu hiệu bệnh trĩ sẽ giúp bạn sớm phát hiện bệnh và chữa bệnh kịp thời; tuy nhiên, dấu hiệu bệnh trĩ ban đầu rất mờ nhạt, hoặc không có biểu hiện gì; người bệnh chỉ cảm giác được các dấu hiệu khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị


Các dấu hiệu bệnh trĩ

Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp đó là cảm giác đau rát khó chịu vùng hậu môn; đặc biệt là khi đi đại tiện, cảm giác khó tiêu, đau rát tăng lên. Nếu bị trĩ ngoại, người bệnh sẽ thấy dấu hiệu dễ nhận thấy nhất, đó là các búi trĩ nhô lên bên ngoài. Búi trĩ nhiều hay ít, to hay nhỏ lại tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Các búi trĩ này có màu sẫm, xơ cứng, có thể bị viêm loét, mùi khó chịu, gây nứt vùng ngoài hậu môn.

Dấu hiệu bệnh trĩ nội khác với trĩ ngoại. Búi trĩ màu đỏ, nằm bên trong hậu môn gây cộm, ngứa ngáy; có hiện tượng sa ra ngoài và dễ chảy máu khi đi đại tiện. Nếu sa trĩ ở cấp độ nặng, người bệnh sẽ khó khăn cả khi di chuyển.

Dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị

Phương pháp điều trị bệnh trĩ

Tùy theo tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng phương pháp điều trị nội khoa (dùng thuốc), điều trị ngoại khoa (phẫu thuật cắt búi trĩ) hay điều trị bằng thủ thuật(thắt, đốt búi trĩ).

Dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị

Việc nhận biết được dấu hiệu bệnh trĩ sớm rất quan trọng trong việc điều trị bệnh hiệu quả. Do đó, mỗi người nên chủ động tìm kiếm các dấu hiệu bệnh và đến ngay các cơ sở khám bệnh uy tín để kiểm tra và có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét