Điều trị bệnh trĩ nội tại nhà được không?

Bệnh trĩ nội có thể điều trị dứt điểm bằng nhiều phương pháp trong đó có phương pháp chữa trĩ nội tại nhà bằng những dược liệu sẵn có, công thức đơn giản nhưng đem lại hiệu qủa cực cao.

tìm hiểu trĩ nội

Bệnh trĩ nội có những dấu hiệu rất dễ nhận biết. Người bệnh sẽ thấy đau rát, chảy máu lúc đại tiện do sự xuất hiện của các búi trĩ trong hậu môn.

Thông thường, bệnh trĩ nội có thể chữa trị tại nhà bằng các dược phẩm tự nhiên khi bệnh ở cấp độ 1 và 2. Ở cấp độ 1, búi trĩ phình nhưng không lộ ra ngoài, khi đại tiện có thể ra máu thành tia hoặc giọt. Cấp độ 2 là búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện sau đó lại tụt vào trong hậu môn. Bệnh trĩ trong 2 giai đoạn này chữa rất đơn giản. Người bệnh có thể lọc lấy nước cốt rau riếp cá hay rau mùi; dùng bông gòn thấm đắp vào hậu môn. Phương pháp này giúp tiêu giảm búi trĩ, chống viêm nhiễm và giảm cảm giác ngứa rát. Tuy nhiên người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài kết hợp ăn uống, sinh hoạt hợp lý mới thấy rõ tác động.

Trị nội

Cấp độ 3 và cấp độ 4, người bệnh sẽ thấy ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn do búi trĩ to lên, sa ra ngoài thường xuyên. Với giai cấp độ này, việc chữa trĩ nội tại nhà bằng dược phẩm tự nhiên không thể tiêu trĩ và giảm cảm giác đau rát được. Người bệnh cần phải kết hợp dụng thuốc Tây y, các thực phẩm chức năng hay phẫu thuật cắt trĩ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Như vậy, bệnh trĩ nội có thể điều trị tại nhà bằng các dược phẩm tự nhiên như nước cốt rau riếp cá, rau mùi khi chớm bệnh. Người bệnh vẫn có thể sử dụng các dược phẩm tự nhiên này để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn khi bệnh tiến triển buộc phải sử dụng phương pháp chữa bệnh khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét