Nguyên nhân bị giãn tĩnh mạch khi mang thai


Các bà bầu luôn phải lo lắng rất nhiều thứ trong khi mang thai bởi sự thay đổi nội tiết trong cơ thể khiến các mẹ có nguy cơ cao mắc một số bệnh trong đó có bệnh giãn tĩnh mạch. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các bà bầu dễ bị giãn tĩnh mạch khi mang thai?


Nguyên nhân bị giãn tĩnh mạch khi mang thai
Giãn tĩnh mạch khi mang thai

Nguyên nhân các bà bầu bị giãn tĩnh mạch có thể là do sự thay đổi nội tiết tố nữ. Hàm lượng nội tiết tố đột ngột tăng cao cùng với sự tăng trưởng của thai nhi khiến các mẹ bị suy thành tĩnh mạch, hình thành các cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu.Đặc biệt là những chị em béo phì, có tiền sử sảy thai, lạm dụng thuốc tránh thai, những người thường xuyên đi giày cao gót hay phải giữ tư thế đứng ngồi liên tục khi làm việc thì nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch khi mang thai càng cao.

Ngoài ra, khi mang thai, nhiều người tích cực ăn nhiều thịt, hải sản để cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi mà hạn chế ăn rau xanh và hoa quả. Đây cũng là yếu tố tiềm ẩn nguy cơ giãn tĩnh mạch ở phụ nữ.

Nguyên nhân bị giãn tĩnh mạch khi mang thai
Vẫn động nhiều sẽ giúp mẹ bỉm giản nguy cơ mắc bệnh

Bị giãn tĩnh mạch khi mang thai không phải bệnh lý nghiêm trọng. Ở giai đoạn đầu của bệnh, chúng ta chỉ thấy nặng chân, tê bì, có hiện tượng phù chân. Hầu hết phụ nữ mang thai đều phù và nặng chân nên chủ quan không nghĩ mình bị giãn tĩnh mạch.
Để chắc chắn mình cơ nguy cơ bị giãn tĩnh mạch trong thời kì thai nghén hay không, khi đi siêu âm kiểm tra sự phát triển của thai nhi, các mẹ nên kiểm tra xem mình có mắc giãn tĩnh mạch không nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét