Trường hợp nào nên mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh là biện pháp cuối cùng để điều trị bệnh nếu dùng thuốc và thực hiện chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý không có tác dụng. Các trường hợp chỉ đau tức bừu, không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản mà chỉ định mổ là không cần thiết.
Trường hợp nào nên mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh là một phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả. Tuy nhiên, không phải cứ bị bệnh là mổ. Chúng ta còn các phương pháp khác như dùng thuốc tây y, thuốc đông y để trị bệnh. Khi bệnh ở giai đoạn đầu, người bệnh hoàn toàn có thể chủ động chữa bệnh bằng cách dùng thuốc và thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp.

Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh thường được bác sĩ chỉ định khi bệnh đã nặng, người bệnh bị đau nhức và thấy sưng phồng vùng bìu, giảm chức năng sản xuất tinh trùng. Cũng tùy vào tình trạng bệnh và mong muốn của người bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định mổ nội soi hay mổ mở. Khi mổ, người bệnh sẽ phải gây mê nội khí quản hoặc gây tê tủy sống.

Trường hợp nào nên mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh có hạn chế là để lạo sẹo và có nguy cơ bị thắt ống dẫn tinh. Mặc dù tỉ lệ phần trăm bị thắt ống dẫn tinh trong quá trình mổ có tỉ lệ rất thấp nhưng cũng khiến người bệnh lo lắng. Tuy nhiên, những hạn chế này có thể được khắc phục bằng cách can thiệp nội mạch. Phương pháp này cũng đang được áp dụng phổ biến và được nhiều người bệnh lựa chọn.

Gọi ngay: 0902.777.581


Phương pháp mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh có ưu điểm, nhược điểm riêng. Trước khi đưa ra quyết định chọn phương pháp điều trị bệnh nào an toàn nhất, người bệnh cần trải qua quy trình chuẩn đoán, xét nghiệm và tư vấn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét