6 bài thuốc chữa bệnh xương khớp công dụng

Khi biến đổi thời tiết xảy ra sẽ làm cho các bạn đau khớp vì tình trạng do bị co rút các gân gây ra lúc thay đổi thời tiết sẽ khiến cho bạn bị tê nhức khó chịu, đối với người cao tuổi có khả năng gây ra triệu chứng vẹo cổ do lạnh, vận động khó khăn khiến cho bệnh nhân khó di chuyển dễ ngã và có thể gây đến gẫy xương, Dân gian từ xưa đã có lắm bài thuốc cho người bị bệnh xương khớp từ những loại chất liệu dân gian cây là nhá vườn rất dễ tìm kiếm và công dụng sử dụng để chữa bệnh xương khớp.

1. Ngải cứu trắng nướng nóng



Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. lúc khớp mắc sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ khiến cơn đau giảm bớt, khớp bớt sưng hơn. Còn với người có năng lực lớn bị đau khớp (người lớn tuổi, thân thể béo phì…) có lúc dùng bài thuốc này chườm lên khớp mỗi ngày sẽ có khả năng phòng bệnh.

2. Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng



Luôn, nhất định ngâm chân một lần vào thời gian thuận tiện, ngâm từ 15-30 phút. Một ít nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ hữu ích cho chân mà còn giúp ngăn ngừa khá dài bệnh cho toàn thân.

3. Ứng dụng 1 khá ít đu đủ, mễ nhân sống 30g




2 thứ làm sạch cho vào nồi không lớn, đổ vào 1 chén nước, để không to lửa nấu cho đến lúc dự đoán mễ nhân chín mềm thì cho vào 1 không nhiều đường trắng. sử dụng một chỉ số dài sẽ kết quả khỏi hẳn chứng đau lưng.

4. Sử dụng lá lốt chữa tê nhức xương khớp khi trời lạnh



Sử dụng khoảng 5 đến 10 g lá lốt làm khô (15-30g lá tươi), đun hai bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống lúc thuốc còn ấm, cần uống sau bữa ăn tối. Mỗi biện pháp điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ 1 vài cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều sử dụng tươi thái mỏng, sao vàng, đun với 600ml nước, còn 200ml chia ba lần uống trong ngày. Uống liên tục trong bảy ngày.

5. Áp dụng cỏ trinh chị em chữa thấp khớp



Rễ trinh nữ đã thái mỏng, tẩm rượu, sao cho thơm (20-30g) nấu với 400ml nước còn 100ml, uống làm cho 2 lần trong ngày. Giả dụ vị thuốc khá dài có thể sắc thành hỗn hợp cao lỏng, rồi pha rượu để sử dụng dần.

6. Ứng dụng mật ong và bột quế điều trị viêm khớp mạn tính

Bạn có nguy cơ uống 1 cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng không lớn bột quế 2 lần mỗi ngày. Ví như uống thường ngày, thậm chí cả viêm nhiễm khớp mãn tính cũng có năng lực được chữa hết.



Ngoài 1 số đơn thuốc dân gian, người bệnh mắc nên thường xuyên giữ ấm thân thể. Hằng ngày vận động, kết hợp thể dục thể thao và bổ sung một vài món ăn khá lâu dinh dưỡng.

Trên đây là những bài thuốc chữa bệnh thấp khớp hết sức công dụng, các bạn nhớ phương pháp thực hiện sẽ giúp các bạn khỏi bệnh nhanh chóng hơn.

Chúc bạn thường xuyên mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét