Bật mí cách trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản, hiệu quả

Nhiều người lựa chọn dùng cách trị bệnh trĩ tại nhà là vì tâm lý ngại thăm khám và không muốn người khác biết bệnh. Tuy nhiên các phương pháp chữa bệnh tại nhà thường chỉ đem lại hiệu quả cao với những bệnh nhân có tình trạng bệnh nhẹ. Bật mí cách trị bệnh trĩ tại nhà dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn cải thiện tình hình bệnh.

Cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả

Cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng thuốc nam là phương pháp được áp dụng nhiều nhất do hiệu quả mang lại tương đối tốt, không tốn kém mà cực kì đơn giản. Người bệnh có thể dùng rau dấp cá ăn sống hoặc ép lấy nước uống. Rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, hỗ trợ điề trị trĩ hiệu quả, giảm đau rát khi đi đại tiện. Ngoài rấp cá, nước ép lá thiên lý và lá trầu không cũng là bài thuốc giúp co búi trĩ, chống viêm nhiễm, giảm đau rát hiệu quả. Người bệnh chỉ phải dùng bông gạc, thấm nước ép đã lọc qua vải mùng, băng vào búi trĩ.

Kết hợp với các cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng thuốc nam kể trên, người bệnh có thể chườm đá lạnh quanh khu vực hậu môn, năng tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội; mặc quần áo thoáng mát để không làm búi trĩ sưng to hơn.

Ceteco Tri-Giatimac
Ceteco Tri Giatimac Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ người giãn tĩnh mạch

Những cách trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản là phương pháp chữa bệnh của nhiều bệnh nhân trĩ khi bệnh ở mức không nghiêm trọng. Một số trường hợp trĩ nặng cấp độ 3, 4 thì việc điều trị bệnh tại nhà chỉ giúp bệnh thuyên giảm đau đớn. Do đó, mỗi bệnh nhân nên đi khám bệnh và nghe theo tư vấn của bác sĩ để quyết định phương pháp chữa bệnh phù hợp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét