Ăn quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bạn thế nào?

Ăn uống vô độ sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực với cơ thể bạn. Hãy không chắn chắn những điều dưới đây trước khi ăn uống thả phanh:

Bạn hay tổ chức sinh nhật hay tham dự đám cưới của một người bạn như thế nào? bạn thường tiệc tùng suốt đêm hay thưởng thức một bữa tối yên tĩnh với người thân trong gia đình? chắc chắn, một bữa tiệc kỷ niệm sẽ không thể tối ưu nếu không có các đồ ăn. Và khi đó, chúng ta thường không kiểm soát được bản thân trước hàng loạt những thực phẩm ngon!

Các bữa tiệc kỷ niệm thường đi cùng với hàng loạt các thức ăn ngon và đồ uống. lúc đó, các bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường lắm lần! Ẳn quá nhiều đồ ăn vượt quá mức năng lượng cấp thiết sẽ khiến cho bạn mất kiểm soát năng mức độ cơ thể. Chè chén say sưa không kiểm soát là một triệu chứng của rối loạn ăn uống.
Vì vậy, hãy nhớ kỹ những điều này trước khi nhập tiệc thả phanh:

Cảm giác cồng kềnh

Dạ dày của bạn có kích thước khoảng một bàn tay, quá nhỏ so với các đĩa thức ăn đầy ú ụ. vì thế, nếu các bạn ăn hầu hết những thức ăn trên bàn vượt quá công dụng chứa tự nhiên của dạ dày, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy khó chịu.

Đầy hơi và ợ

Cho dù thức ăn có ngon đên đâu, bạn cũng không nên ăn quá nhiều hoặc quá nhanh. Ẳn uống vội vàng làm các bạn nuốt thêm nhiều không khí hơn. Và kết quả là, các bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và ợ liên tục. Đồ uống có ga cũng sẽ làm bạn ợ lắm.



Khó thở

Bụng phình to sẽ có ảnh hưởng gây áp lực lên phổi và khiến bạn thấy khó thở. bởi thế, hãy nghĩ suy cẩn trọng trước lúc xúc một thìa đầy món ăn. bạn cũng sẽ nhận thấy khó thở ngay cả sau khi ăn uống.

Cảm giác nóng rát

Nhồi quá nhiều thực phẩm vào dạ dày sẽ khiến cho các van giữa thực quản và dạ dày khó đóng lại. vấn đề này khiến đồ ăn dễ trào ngược từ dạ dày và thực quản, làm các bạn cảm nhận nóng rát trong hoặc gần vùng ngực, gây ợ nóng.

Buồn ngủ

Các bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao lúc ăn quá lắm, bạn sẽ ngáp liên tục hay chưa? Đó là nhờ ruột các bạn cần nên làm cho thêm giờ để tiêu hóa đồ ăn thừa, và máu não cũng phải hoạt động chệch hướng để giúp liệu trình này. Việc giảm lưu mức độ máu đến não khiến bạn thấy rất trở ngại để giữ mình trong trạng thái sáng suốt. ngoài ra, thức ăn cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin - một hormone giúp các bạn đi vào giấc ngủ. thực phẩm giàu đường và carbohydrate tinh chế cũng làm cho tăng chỉ số đường có trong máu các bạn. khi đó, cơ thể các bạn sẽ tiết ra insulin dư thừa - chất có thể đem đến cảm giác nhẹ nhàng cho bạn, rất dễ làm cho các bạn buồn ngủ.

Tăng cân - điều quá hiển nhiên

Lên cân là tác động rõ nét nhất của việc ăn quá nhiều, có khả năng dẫn tới béo phì. Và vững vàng, các bạn sẽ biết rõ ràng những nguy cơ sức khỏe lúc bị béo phì. Béo phì có ảnh hưởng đến một loạt các rối loạn trong đời sống, gây nên tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng huyết áp và đột quỵ. Nó cũng có thể khiến bạn không còn tự tin. Thừa cân và béo phi là nguy cơ thứ 5 trong các trường hợp gây ảnh hưởng tới tính mạng trên toàn thế giới, làm cho 2,8 triệu người lớn tử vong mỗi năm.

Ắn quá nhiều sẽ tổn hại đến sức khỏe của bạn trong thời gian dài

Thực phẩm ở lại trong dạ dày các bạn từ vài phút đến vài giờ tùy thuộc và loại và số lượng thực phẩm. Một bữa ăn nhỏ với mức độ nước vừa phải phải mất khoảng 2 - 3 giờ để ra khỏi dạ dày. quá trình này có thể mất từ 6-8 giờ nếu các bạn ăn một chỉ số lớn chất béo khó tiêu hóa. Các thực phẩm các bạn ăn sau đó sẽ từ từ đi vào ruột, nơi chúng tiếp tục được xử lý trong vài giờ.

Ẳn quá nhiều sẽ đặt một số cơ quan nội tạng như dạ dày, túi mật, gan, thận, tim,… trong cơ thể bạn vào hiện tượng báo động, làm cho cơ thể phải hoạt động tích cực để xử lý các bữa ăn lớn. Bởi lẽ:

Những ảnh hưởng trước mắt và lâu dài

Say rượu, tức là bạn đã tiêu thụ một mức độ lớn rượu trong thời gian ngắn, không chỉ khiến bạn có xu hướng bạo lực mà còn tăng nguy cơ bị tổn thương. kết luận, độ cồn ở trong máu các bạn cao do uống rượu quá liều cũng có khả năng dẫn đến tử vong. bạn sẽ cảm nhận buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, không kiểm soát được bản thân và có thể gây tai nạn nếu tham gia giao thông. Nếu lạm dụng rượu bia, các bạn có thể gây nên nhiều vấn đề ngoài ý muốn, như quan hệ tình dục không an toàn,…



Uống rượu quá nhiều và thường xuyên sẽ tác động tới hệ thần kinh, cơ bắp, ruột, hệ thống miễn dịch của bạn. ngoài ra, nó cũng gia tăng nguy cơ gây rối loạn tâm thần và cảm xúc. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiễm độc từ rượu có thể gia tăng nguy cơ đột quỵ lên 10 lần, có thể gây tổn hại tế bào thần kinh của bạn bằng biện pháp kích thích quá mức, gây tổn thương não nhanh hơn và nặng hơn.

Hãy tránh ăn quá nhiều

Vì tất cả các ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể được kể trên, bạn hãy tránh ăn quá lắm và luôn theo dõi phương pháp ăn uống của mình. Bộ não của các bạn sẽ mất khoảng 20 phút kể từ thời điểm các bạn bắt đầu ăn để gửi đi tín hiệu rằng dạ dày của các bạn đã đầy. Và khi các bạn tiêu hóa các món ăn ngon, bạn sẽ ăn sạch sành sanh thực phẩm trước lúc thấy rằng mình đã ăn đủ. do vậy, các bạn nên ăn thật chầm chậm. Ẳn chậm sẽ cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để kích hoạt các dấu hiệu no từ bộ não của các bạn. lúc đó, bạn sẽ ăn không nhiều hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét