3 lý do gây bệnh đau lưng ở người già

Bệnh đau lưng là một loại bênh khá phổ biến thường thấy ở người tầm tuổi trung niên hoặc đối tượng già. Có vô số bắt nguồn gây ra bệnh đau lưng như thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm hoặc ngồi, khiến việc không đúng 4 thế. Dưới đây là 3 lý do chính gây bệnh đau lưng ở người già mà mọi người nên tìm hiểu kĩ.

3 lý do gây bệnh đau lưng ở người già


Nguyên nhân gây bệnh đau lưng

1. Bị căng cơ

Lúc chúng ta bị ngã hoặc mang vác các vật nặng thì có năng lực gây căng cơ. Lúc mắc bệnh thì kể cả những cử động rất nhẹ nhàng như đứng lên hoặc ngồi xuống cũng có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Thương tổn dây chằng vùng thắt lưng xảy ra khi dây chằng ( các mô liên kết dạng sợi, rất dẻo dai, liên kết cơ với xương và khớp) bị căng quá mức hoặc rách gây viêm làm cho các cơ vùng lưng bị co lại gây nên các cơn đau dữ dội vùng thắt lưng. Điểm đau thường cố định và không lan xuống ở chân, chỉ cần nghỉ ngơi sẽ làm cơn đau dịu dần.

2. Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Lúc các bạn ngồi, đi lại hoặc làm cho việc hoặc mang vác các vật nặng không đúng bốn thế sẽ dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Các trình trạng như tuổi tác, các bệnh bẩm sinh về cột sống, thoái hóa đốt sống cũng là những có nguồn gốc chính gây bệnh. Ngoài ra thoái hóa đĩa điệm cũng có năng lực do di truyền. Bố mẹ có đĩa đệm yếu hoặc không bình thường thì con cái sản sinh ra sau này cũng dễ từng mắc phải căn bệnh này.


3. Đau lưng do dây thần kinh tọa

Bệnh đau dây thần kinh tọa gây nên phần lớn do đeo vác vật nặng, do tổn thương cột sống và thoát vị đĩa đệm. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn và dài nhất trong cơ thể người kéo dài từ hông đến giữa đùi xuống khoeo chân thì chia khiến cho 2 nhánh chạy xuống bàn chân.

3 lý do gây bệnh đau lưng ở người già


Triệu chứng của đau dây thần kinh tọa là nhận thấy đau ở giữa lưng thường bị lệch một bên. Người bị bệnh sẽ cảm thấy vô ngần đau đớn mỗi khi cúi xuống hoặc va chạm mạnh lúc gặp ổ gà hoặc vấp phải vật gì đó. Cảm giác đau thường làn ra rất nhanh ở vô vàn bộ phận từ hông, mông, đùi, khoeo, gót chân hoặc đau ngược từ dưới trở lên. Chỉ cần các cử động nhẹ như nói, cười, ho cũng làm lưng đau nhức.

Đau lưng là căn bệnh gây cản trở khá lắm đối với những sinh hoạt hàng ngày, trên đây là 3 lý do gây bệnh đau lưng ở người già mà mọi đối tượng nên biết. Bệnh có năng lực phát triển từ nhẹ cho đến rất nặng, đau lúc cúi, nghiêng người, không thể bê đỡ được vật nặng…Nếu bệnh tình có chiều hường ngày 1 nặng hơn thì tốt nhất các bạn hãy đi kiểm tra ngay để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để kịp thời chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét