Tác dụng chữa ho cho trẻ em của Mật ong

Theo ước tính, trên toàn cầu, mỗi năm số tiền đối tượng dân bỏ ra để mua thuốc giảm ho có chứa Dextromethophan (DM), một thành phần phổ biến nhất trong các thuốc không kê đơn, lên đến 50 triệu đô-la Mỹ, cho dù DM đã được minh chứng là có rất ít tác dụng đối với trẻ nhỏ. Tuy nhưng, rất nhiều người không đủ kiên nhẫn để chịu đựng được việc con trẻ ho kéo dài do đó việc sử dụng tràn lan các thuốc trị ho và kháng sinh của các bậc phụ huynh là điều không thể tránh khỏi.

Trung bình, một người Mỹ có tương đối ít nhất hai lần cảm lạnh trong năm, tức là khoảng nửa tỷ ca cảm lạnh một năm, với chi phí cho chữa trị cảm lạnh hết khoảng 40 tỷ mỗi năm. Gần đây, Cục quản lý thức ăn và dược phẩm Hoa Kỳ đã lên tiếng cảnh báo những thuốc trị ho không có mấy khả năng trong chữa trị giảm ho, đồng hành có thể dẫn tới nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.



Mặc dù không phải là một kiến thức gì mới mẻ nhưng mật ong chắc chắn sẽ an toàn hơn việc sử dụng những loại siro trị ho. Một khảo sát đã chỉ ra rằng, lúc bị viêm họng nếu cho trẻ uống mật ong sẽ ho tương đối ít hơn cũng như giúp trẻ có giấc ngủ tốt hơn là những thuốc long đờm giảm ho có chứa Dextromethophan.

Mật ong là một dược liệu đặc biệt có nguồn gốc thiên nhiên được sử dụng hàng ngàn năm nay trong chữa trị cảm lạnh, viêm họng và ho. Hẹ hấp mật ong, chanh hấp mật ong, trà chanh mật ong, chanh đào ngâm mật ong là những bài thuốc dân gian quen thuộc với rất nhiều người, qua vô vàn thế hệ.

Mặc khác, các bác sĩ y tế cũng thường khuyến cáo là nên tránh dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi, trẻ sơ sinh vì có khả năng ngộ độc botuli từ mật ong.

Việc sử dụng mật ong có độ an toàn rất cao cho chính các bạn cũng như cho con của các bạn, nếu tuân thủ đúng một số nguyên tắc như: không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn mật ong, sử dụng mật ong nguyên chất và đặc biệt không lạm dụng mật ong vì ăn nhiều mật ong cũng gây nên tăng lượng insulin và leptin tác động tới sức khỏe.

 Làm sao để ngăn ngừa cảm lạnh?

Thứ nhất chúng ta cần nên hiểu bắt nguồn gây nên cảm lạnh. Đa phần mọi đối tượng tưởng cảm lạnh là nhờ vi khuẩn gây nên nhưng điều đó không đúng. Cảm lạnh là nhờ virus gây ra, do đó không thể sử dụng kháng sinh để điều trị cảm lạnh.

Tuy vậy nhưng, mặc dù virus gây nên cảm lạnh, nhưng trong chữa trị cảm lạnh người ta không tập trung vào điều trị chống nhiễm khuẩn vì điều đó không công dụng. Toàn bộ những trường hợp cảm lạnh sẽ tự khỏi nếu cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bởi thế, hồi phục sức chịu đựng của các bạn mới là điều cốt lõi để ngăn ngừa cảm lạnh.

Vậy điều gì mới thật sự gây ra cảm lạnh?

Giải đáp ngắn gọn và giản đơn nhất đó chính là hệ miễn dịch kém. Đây là kết luận của nhiều nhân tố cùng ảnh hưởng vào:
  • Ăn uống không đủ chất, thừa chất nọ, thiếu chất kia như nhiều đường tương đối ít ngũ cốc..
  • Nghỉ ngơi không hợp lý, ngủ quá không quá nhiều, khống chế vận động.
  • Những cảm xúc tiêu cực không được giải quyết đúng phương pháp
  • Hạn chế cảm lạnh chính từ bản thân bạn
Do đó việc Đầu tiên để tránh bị cảm lạnh đó chính là coi lại lại thói quen sinh hoạt và ăn uống của chính các bạn và con các bạn. Các bạn có khả năng dừng việc cho con ăn các loại bánh kẹo nhiều đường khi con bị ốm bởi đó chính là những thói quen không tốt cho sức khỏe. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp các bạn phong chống được nhiều bệnh tật và nếu có bị bệnh thì cũng sẽ nhanh khỏi hơn.



Các bạn cũng đừng quên việc phòng vệ cho bản thân bằng một kĩ thuật hết sức giản đơn là rửa tay sạch sẽ giúp loại bỏ việc lây lan virus vào tai, mũi, họng và lây cho người khác. Nhưng chúng tôi không khuyến cáo các bạn rửa tay với các chất tẩy rửa có thành phần kháng virus bởi việc đó là không rất cần và còn đem lại nhiều bất lợi nữa. Bạn chỉ cần rửa tay với nước sạch, rửa đúng biện pháp và nên rửa tay không nhiều nhất 30 giây mỗi lần. Hãy chỉ dẫn và cùng thực hành với con bạn để bé có thói quen rửa ta sạch sẽ mỗi ngày.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng, cảm lạnh là một bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Việc dùng kháng sinh và những vị thuốc khác là không cần thiết, thay vào đó các bạn có thể sử dụng cây thuốc. Hệ miễn dịch khỏe mạnh mới là biện pháp hoàn hảo để hạn chế bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét