Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch tay

Giãn tĩnh mạch tay là căn bệnh phổ biến, biểu biện rõ nhất ở phần mu bàn tay với các tĩnh mạch giãn, nổi lên trên bề mặt da, gây ra tình trạng máu ứ đọng, thay đổi cấu trúc mô xung vùng cánh tay hoặc bàn tay. Nguyên nhân gây bệnh giãn  tĩnh mạch tay có nhiều nhưng chủ yếu là do những yếu tố sau:

Nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch tay

Giãn  tĩnh mạch tay do yếu tố di truyền

Bệnh giãn  tĩnh mạch tay có tính chất di truyền. Nếu trong gia đình có người mắc bệnh giãn tĩnh mạch tay thì khả năng người thân mắc bệnh này cao hơn người bình thường khoảng 2 lần.

Giãn  tĩnh mạch tay do thói quen ăn uống, sinh hoạt

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh giãn tĩnh mạch tay ở hầu hết bệnh nhân là do thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Việc sử dụng quá nhiều thức uống có cồn như bia rượu hay phải lao động bằng tay nhiều, lao động quá sức như bê vác nặng khiến thành tĩnh mạch ở tay giãn nở nhanh chóng. Ngay cả khi phải giữ tay ở một vị trí cố định trong thời gian dài như dùng tay gối đầu cũng cản trở sự lưu thông máu, ảnh hưởng tới sự bền vững của thành tĩnh mạch.

YẾU TỐ DUY TRUYỀN NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN GIÃN TĨNH MẠCH TAY

Giãn  tĩnh mạch tay do thay đổi nội tiết tố

Giãn  tĩnh mạch tay do thay đổi nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ trong thời kì mang thai và sau sinh. Do khi mang thai, nội tiết tố đột ngột thay đổi, tĩnh mạch rất dễ bị giãn rộng. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc ngừa thai và thói quen mặc áo bó sát cánh tay ở phụ nữ cũng là những tác nhân gây bệnh.


Ngoài 3 nguyên nhân kể trên, giãn  tĩnh mạch tay còn do yếu tố tuổi tác. Tuổi tăng dần thì độ đàn hồi ở tay giảm dần khiến các tĩnh mạch ở tay hiện rõ hơn, ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ và sức khỏe người mắc bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét