Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch thừng tinh trái

Giãn tĩnh mạch thừng tinh trái là một dạng bệnh lý phổ biến và là mối lo ngại hàng đầu của nam giới. Hiện nay y học vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân gây bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh nhưng cũng đã chứng minh được nhiều yếu tố có khả năng là tác nhân gây bệnh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh trái là hiện tượng tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn trái bị chảy xệ và thừng tinh xoắn giãn bất thường. Nguyên nhân gây giãntĩnh mạch thừng tinh trái có thể là do sự tăng nhiệt độ ở bìu, làm nhiệt độ tinh hoàn tăng lên. Những đối tượng dễ mắc bệnh này nhất là người lao động làm trong điều kiện làm việc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt cao. Việc mặc quần lót quá chật cũng khiến nhiệt độ bìu tăng và tăng nguy cơ mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh trái.

giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng xảy ra khi tĩnh mạch không có van hoặc hệ thống van bị hỏng, gây ra hiện tượng trào ngược các chất chuyển hóa, máu từ tĩnh mạch chủ dưới và tĩnh mạch thận trào ngược vào tĩnh mạch tinh gây giãn tĩnh mạch tinh và ứ đọng máu. Khi lượng máu ứ động quanh tinh hoàn quá nhiều sẽ thúc đẩy bệnh phát triển. Có tới khoảng trên 80% người mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh trái.

Ngoài ra, yếu tố bẩm sinh cũng chiếm một phần nhỏ là nguyên nhân gây bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh trái, các dấu hiệu bệnh thường biểu lộ rõ khi trẻ 6- 10 tuổi.


Giãn tĩnh mạch thừng tinh trái gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày người mắc bệnh. Vì thế, nên hạn chế tiếp xúc với nguyên nhân gây bệnh  và đến ngay cơ sở khám chữa bệnh uy tín kiểm tra khi phát hiện các dấu hiệu bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét